Hiện nay mô hình dịch vụ du lịch “Homestay” rất được lòng của giới trẻ. Có thể xem là “hot trend” phổ biến của ngành du lịch. Homestay đang là thỏi nam châm thu hút nhiều người đầu tư vào đấy. Điều đáng chú ý là Homestay gần như chưa có chương trình đào tạo chính thức cho các doanh nhân Homestay Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Các chủ Homestay phần lớn là các doanh nghiệp trẻ và người dân địa phương. Vậy để hạn chế rủi ro cho mô hình kinh doanh homestay, họ đã có phương thức hoạt động và chuẩn bị những gì khi sở hữu một Homestay cho riêng mình ? Cùng tìm hiểu một số bí quyết sau đây để trở thành chủ homestay trong tương lai nhé..

 

 

Nguồn Internet

 

 

Sở hữu vị trí đắc địa cho homestay

 

Nguồn Internet

Vị trí của Homestay sẽ là yếu tố quyết định mức độ thành công trong kinh doanh Homestay. Trước hết, bạn phải xác định vị trí Homestay của bạn nên ở những địa điểm du lịch nổi tiếng hay ở địa điểm du lịch mới được khai thác hay trên các tuyến đường chính, thuận tiện di chuyển. Sở hữu vị trí đắc địa sẽ là một tấm ván trượt giúp bạn di chuyển nhanh hơn trên con đường đến thành công.

Tiếp đến, bạn cần chú trọng đến các vấn đề về khâu chọn view cho Homestay. Càng rộng rãi, càng nên thơ và “chất lừ” yếu tố văn hóa vùng miền thì khả năng thành công càng cao. Những thông tin và hình ảnh đến với khách hàng phải chân thực. Có điểm nổi bật để thu hút khách hàng. Hơn thế hình ảnh sống động về phòng ốc và view nhìn của Homestay cần được chụp ở nhiều góc độ khác nhau. Nó sẽ giúp bạn khai thác triệt để vẻ đẹp của Homestay.

Bạn cần có fanpage hoặc website thiết kế dành riêng cho Homestay của bạn để tha hồ lưu trữ chúng và tạo thông tin cho khách hàng thoải mái tìm hiểu. Khi khách hàng tìm đến loại hình du lịch Homestay, ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn thì những “thượng đế” của bạn còn luôn có nhu cầu trải nghiệm thực tế. Ví dụ như chụp hình và check in trên các trang mạng xã hội facebook, instagram,….

 

Thiết kế cho Homestay

 

Nguồn Internet

Thiết kế của Homestay là vấn đề được khách hàng quan tâm nhiều nhất khi đưa ra các lựa chọn. Bạn có thể thiết kế Homestay của mình theo hướng phù hợp với địa phương mình đang kinh doanh. Hoặc có thể phát triển theo hướng tự do sáng tạo, tự do thiết kế. Điều đó sẽ  giúp Homestay có nét độc đáo, mới lạ và bật lên “nét riêng” với những Homestay khác. Ví dụ như bạn đang kinh doanh Homestay tại Đà Lạt. Một lời khuyên dành cho bạn đó là nên thiết kế Homestay của mình theo hướng cổ điển, nội thất trang trí càng mộc mạc, càng bình dị và càng giống với phong cách thiết kế của Pháp càng tốt.

Một số gợi ý khác, bạn có thể trang trí theo phong cách hiền hòa với thiên nhiên, nhiều cây cỏ,…hay mô phỏng theo một số kiểu kiến trúc nổi tiếng trên thế giới cũng đang rất thịnh hành. Song, dù bạn đang thiết kế theo phong cách nào cũng nên có sự tinh tế, tâm huyết trong từng chi tiết nhỏ nhặt. Và tạo cho khách hàng cảm giác thân thuộc như đang ở chính ngôi nhà của họ mà lại có sự trải nghiêm vô cùng mới mẻ.

 

Lập kế hoạch Marketing

Ngoài yếu tố thiết kế Homestay đẹp và độc đáo, thì việc quảng bá cho Homestay cũng quyết định con đường thành công nhanh hay chậm, ngắn hay dài của bạn. Dù homestay của bạn có đẹp, có độc, có lạ đến dường nào mà khâu quảng cáo, marketing cho homestay không tốt thì coi như bạn tự cho mình đi vào ngõ cụt.

Nguồn Internet

Hiện nay, các trang mạng xã hội facebook, instagram,… hay các kênh có hệ sinh thái booking, agoda,…. Hoặc các kênh về du lịch, ẩm thực…. Là những kênh tốt để bạn giới thiệu Homestay của mình đến với những khách hàng. Đặc biệt là các bạn trẻ đang có nhu cầu. Hoặc bạn có thể áp dụng phương thức quảng cáo từ những người xung quanh. Ví dụ như mời những người bạn thân thiết hoặc những người có kinh nghiệm, phượt thủ đến trải nghiệm Homestay của bạn trong vài ngày. Sau đó nhờ họ feedback về chất lượng dịch vụ của bạn trên mạng xa hội.

Bên cạnh việc bạn nắm bắt được thị hiếu khách hàng, điểm thiếu sót của mình. Bạn có thể dựa vào đó để quảng cáo cho dịch vụ của bạn theo phương thức truyền miệng. Và dễ dàng nhận được sự tin tưởng của khách hàng hơn.

Xét về hướng đi lâu dài, phương thức xây dựng và thiết kế website riêng cho Homestay là việc cực kỳ quan trọng. Website giúp bạn giới thiệu về hình ảnh phòng ốc. Hay là đánh giá của khách hàng trước đó và hệ thống đặt phòng trực tiếp.

Website cho Homestay sẽ giúp dịch vụ của bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt người dùng. Bạn có thể sắp xếp vị trí của các thanh công cụ và sản phẩm của mình một cách gọn gàng, hợp lý trên web. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và đặt ngay lịch lưu trú trong ngôi nhà của bạn. Đặc biệt website sẽ là công cụ tiện ích cho sự quản lý của bạn.

Nguồn ILUVA Creative Agency

 

Tích hợp những dịch vụ kèm theo

Sự tiện ích và đầy đủ từ các thiết bị, vật dụng cá nhân sẽ là một điểm cộng đẹp cho Homestay. Điển hình là căn nhà đầy đủ các vật dụng để hỗ trợ cho nhu cầu khách hàng. Bao gồm các nhu cầu như nấu ăn, thưởng thức và sinh hoạt.

Nguồn Internet

Bên cạnh đó, để thu hút nhiều khách, bạn nên tích hợp các dịch vụ kèm theo nhất định. Như là du khách có trải nghiệm đang sống chung trong một gia đình với chủ của Homestay. Hay là khám phá những phong cảnh, đặc sản của địa phương. Hay là tự mình trải nghiệm công việc, đời sống như những người bản địa. Đó chính là nhu cầu chung của du khách khi lựa chọn trải nghiệm dịch vụ Homestay. Dựa vào đặc điểm này, bạn có thể tích hợp các dịch vụ kèm theo cho khách du lịch. Ví dụ như tự nấu ăn hay cùng trải nghiệm công việc hàng ngày của địa phương, tham gia các lễ hội nhân gian. Điều đó sẽ thật tuyệt vời và sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng khi rời đi.

Nguồn Internet

 

Chuẩn bị chu đáo và hoàn hảo ngay từ đầu sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển. Hãy bắt đầu thực hiện ý tưởng đó với công ty ILUVA Creative Agency. Bạn sẽ đạt được bước thành công đầu tiên cho kinh doanh Homestay. Sở hữu website để thỏa thích thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn !

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm.