Nguồn ILUVA

Bạn có website cho doanh nghiệp của mình nhưng quá trình bán hàng trực tuyến trên website lại chưa thực sự mang lại hiệu quả như mục tiêu đề ra trước đó ?

Hầu hết mọi người đều nhận biết được rằng những bài viết về sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website sẽ là hạt nhân thúc đẩy việc mua hàng của người tiêu dùng, nhưng không hẳn nội dung đó sẽ không chuyển đổi được từ người đọc thành người mua hàng hoặc đạt được mục tiêu doanh số của doanh nghiệp bạn. Vậy làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi website ?

Hãy cùng tham khảo 3 bước tăng chuyển đổi website bên dưới nhé..

 

Tối ưu hóa giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng trên website

Giao diện và sự trải nghiệm trên website là những điều khách hàng cảm nhận được đầu tiên và cũng là yếu tố đo lường độ ấn tượng của họ với web. Các thông tin về chương trình khuyến mãi, các sản phẩm nổi bật, cách phối màu sắc để biến hóa cho website và sắp xếp vị trí các mục trong website hay cách thức liên hệ cũng cần phải đặt ở vị trí nổi bật, thu hút và dễ nhận thấy. Hơn thế, chất lượng website thể hiện ở sự điều hướng trong website nhanh chóng, đơn giản, ở sản phẩm tích hợp giỏ hàng, đa dạng hình thức thanh toán, tốc độ tải trang nhanh,… Đây là một trong những yếu tố chính giúp website tăng tỉ lệ chuyển đổi.

 

Nguồn Internet

 

Tối ưu hóa nội dung bán hàng

 

Song song với việc tối ưu giao diện, trải nghiệm người dùng, các chủ cửa hàng, doanh nghiệp cũng cần tập trung vào nội dung bán hàng để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Việc đầu tiên bạn cần xác định là sản phẩm, ngành nghề, lĩnh vực từ đó xây dựng nội dung xung quanh chủ đề đó một cách sáng tạo, gây ấn tượng. Bên cạnh đó cần tích hợp thêm các nút kêu gọi hành động  như xem ngay, mua ngay,… để kích thích tâm lý mua hàng.

 

Tối ưu hóa chính sách bán hàng

Bên cạnh những phương thức kể trên, doanh nghiệp cũng cần tập trung vào các chính sách bán hàng như thanh toán, giao hàng, trả hàng, bảo hành, vận chuyển để tạo sự tin tưởng và niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Đặc biệt những chính sách liên quan đến mua hàng, thanh toán càng chi tiết càng tốt, bởi vì khách hàng trên mạng Internet rất cần sự uy tín, tin tưởng.

Nguồn Internet

 

Hi vọng rằng qua bài chia sẻ về các bước chuyển đổi website này, bạn sẽ có định hướng hoàn thiện hơn cho website của mình. Mọi thắc mắc hoặc cần hỗ trợ tư vấn về thiết kế website vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi – Agency thiết kế thương hiệu ILUVA !

Hân hạnh nhận được sự quan tâm của quý độc giả !