Người mới vào nghề, không biết phải làm sao?
Bất động sản là nghề nhìn qua tưởng nhàn hạ, có nhiều cơ hội đột phá để kiếm tiền khủng nhưng thực tế bất động sản là lĩnh vực có sự khốc liệt, cạnh tranh cao đòi hỏi các nhà giao dịch phải có bản lĩnh. Không ít người vì muốn làm giàu nhanh mà sa vào những chiêu trò chụp giật. Nhất là những người mới vào nghề, sẽ loay hoay không biết làm sao để gây ấn tượng đến khách hàng? Cần làm gì thì khách hàng mới chú tâm đến doanh nghiệp mình? Sau khi chốt dự án, phải làm sao để khách hàng tiếp tục muốn sử dụng dịch vụ mình? Vô số câu hỏi sẽ được đặt ở đây. Vì vậy, để đạt được thành công bền vững, cần nắm rõ 5 bước cơ bản để sales bất động sản
Tìm hiểu và phân tích dự án
Bước đầu tiên cho 1 sales bất động sản muốn bán được hàng, phải hiểu sản phẩm, hiểu những gì mình đang bán. Để trở thành chuyên gia bạn phải là người hiểu sản phẩm hơn ai hết. Một bản phân tích Swot về dự án là không hề thừa đặc biệt đối với nhân viên mới. Bạn phải hiểu điểm mạnh, điểm yếu, nguy cơ và thách thức đối với dự án của mình. Đối thủ cạnh tranh là ai, họ đang có gì, và chưa làm gì, điểm khác biệt giữa dự án của mình và đối thủ.
Từ đó, nắm được quy hoạch trong tương lai của dự án, những yếu tố tác động tốt làm tăng giá bất động sản trong tương lai
Tìm kiếm khách hàng
Bước cực kỳ quan trọng cho 1 sales bất động sản có thành công hay không? Có rất nhiều kênh để tìm kiếm khách hàng nhưng chúng tôi chia làm 2 cách, Offline và Online
Kênh Marketing Offline làm gì?
Phát tờ rơi, khai thác từ các mối quan hệ, bố mẹ, anh em, bạn bè… Ngoài ra, có thể khai thác từ các event của đối thủ cạnh tranh
Kênh Marketing Online làm gì?
Hiện có 3 dạng chính là quảng cáo từ khóa trên website bất động sản của riêng bạn, quảng cáo hiển thị GDN, quảng cáo bán đuổi Remarketing.
Quảng cáo Fb, Cốc cốc, Banner (Admicro, Eclick, banner chuyên trang batdongsan.com.vn, vnexpress.net…),SMS, email….
Setup cuộc gặp
Sau khi đã có được khách hàng quan tâm qua các kênh tìm kiếm khách. Vấn đề quan trọng nhất là bạn phải gặp trực tiếp được khách hàng.
Đừng bao giờ nghĩ mình có thể chốt sale ngay qua điện thoại. Nếu công ty bạn thường xuyên tổ chức các sự kiện vào cuối tuần thì việc setup cuộc gặp sẽ không gặp nhiều khó khăn. Còn nếu không có, hãy chủ động xin gặp khách hàng để tư vấn, đừng lười.
Chốt Sale
Đây là bước quan trọng nhất xem hiệu quả công việc của bạn, và liệu sales bất động sản có tồn tại được với nghề hay không. Nói về chốt Sale là bước rất khó, không ai dám tự nhận mình là bậc thầy của chốt sale. Để bước này đạt hiệu quả cao bạn phải là người thực sự hiểu dự án, hiểu hơn khách hàng. Sự trung thực sẽ tạo nên niềm tin và giá trị lời nói của Bạn. Đây là mấu chốt việc bạn có chốt được Sale hay không.
Mở rộng quan hệ (Chăm sóc khách hàng sau mua)
Một bước cực kì quan trọng trong việc bạn có phát triển được ở nghề sale hay không. Nhiều sales bất động sản bỏ ra rất nhiều tiền để chạy các kênh Marketing. Tuy nhiên kênh Marketing 0 đồng trong bất động sản lại bỏ qua. Đây là cách hiệu quả và dễ chốt nhất trong sale bất động sản. Hãy xây dựng niềm tin với khách hàng. Hãy chăm sóc họ như những người bạn, luôn cung cấp các thông tin mới nhất mà họ quan tâm
Và quan trọng nhất của 1 sales bất động sản là tìm cho mình 1 người Leader có tâm và có tầm. Đừng cố gắng đi tìm cho mình 1 công ty lớn sau khi ra trường. Mà hãy vào làm việc cho những công ty nhỏ. Nơi mà làm việc với sự đam mê chứ không phải chạy theo đồng tiền
Nếu bạn nắm chắc được 5 điều trên, chúng tôi hy vọng ở sàn giao dịch đầu tiên hay bất kể dự án khó khăn nào. Bạn cũng hãy hết sức cố gắng để chinh chiến để đạt được kết qủa hiệu quả. Liên hệ ngay với UVA Creative Agency để được tư vấn thiết kế website dành riêng cho bất động sản. Đặc biệt, UVA đang có ưu đãi tài trợ 56% chi phí đối với gói website chuyên nghiệp dành cho các đối tượng là cá nhân hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp. Đăng kí ngay để nhận được mức giá ưu đãi!!