Bạn đã có website riêng cho doanh nghiệp mình. Nhưng sau đó, bạn lại bắt đầu loay hoay với những vấn đề xoay quanh việc sử dụng website hiệu quả. Hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây để hỗ trợ website của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Bài viết

Những bài viết mà bạn đăng tải lên trang web, phải đảm bảo nội dung và hình thức chuẩn SEO.

Thế thì đảm bảo nội dung như thế nào ? Nội dung mà bạn đăng tải trên trang web phải đảm bảo được những yêu cầu này đây:

  • Doanh nghiệp cần trình bày đầy đủ thông tin và phải thu hút nhiều khách hàng.
  • Khách hàng muốn thông tin mà họ tiếp cận cần phải chân thật, sống động. Và trên hết là đúng nhu cầu thị hiếu của họ.

Vậy còn chuẩn SEO…

SEO (hay rõ hơn: Search Engine Optimization) là giải pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Muốn một bài viết chuẩn SEO, thì bài viết đó phải bao gồm 4 yếu tố.

  • Content, nội dung hay và thu hút.
  • Backlink, có link liên kế dẫn đến các bài viết khác có liên quan.
  • Time on site, thời gian người đọc ở lại trang web của bạn.
  • Traffic, lưu lượng truy cập vào website.

Đặc biệt, bạn nên thường xuyên đăng tải nhiều bài viết với nội dung hữu ích. Thường xuyên cập nhật xu hướng hiện đại.

Hình ảnh và Infographics

Tiếp cận các khách hàng khó tính và lười đọc thông tin không hề dễ dàng. Phương án hữu ích cho bạn chính là thiết kế thông tin theo dạng hình ảnh, chuỗi hình ảnh hoặc Infographic. Hãy  tham khảo một số ví dụ về hình ảnh, Infographic dưới đây để thấy sự khác biệt với bài viết:

Hình ảnh mẫu:

Nguồn Internet

Infographics là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu. Nó giúp thể hiện những kiến thức, thông tin phức tạp một cách nhanh và rõ ràng.

*Note nhỏ: Một số công cụ để giúp bạn xây dựng thiết kế hình ảnh và Infographics: Photoshop, Adobe Illustrator, Corel Draw,…. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các công cụ thiết kế online để dễ dàng sử dụng.

Infographics mẫu: Tương tác hiệu quả với khách hàng

Nguồn UVA

 

Video clip

Video clip là nơi để thỏa sức sáng tạo, là nơi để thoải mái tiếp thị sản phẩm cho bạn. Ở một góc nhìn khác, video clip được thiết kế nhằm hướng đến các khách hàng đặc biệt. Không chỉ “lười đọc chữ” mà còn “lười lướt hình ảnh” khi có nhiều hình ảnh hiển thị. Khách hàng sẽ dễ bị hút bởi những hình ảnh chuyển động và âm thanh thú vị.

*Note nhỏ: Một số gợi ý về các công cụ làm video clip dành cho bạn: Cccreat, Proshow Producer, Window Movie Maker, Adobe Premiere,….

Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ những clip thú vị về website của mình để tăng độ tương tác với khách hàng.

 

Chia sẻ

Bạn có thể chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video,… trên website của mình vào các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, các group hoặc diễn đàn. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng lượt tương tác với khách hàng, giúp trang web của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

*Note nhỏ: Bạn có thể chia sẻ những bài quảng cáo của mình đến những bạn bè hoặc người thân của mình, để giúp mở rộng phạm vi. Nên nhớ những người xung quanh bạn là những marketer hỗ trợ đắc lực cho bạn.

Chạy quảng cáo

Quảng cáo là một từ ngữ không còn mấy xa lạ với mọi người hiện nay. Khi bạn sở hữu một website, bạn không nên chỉ dừng ở việc đăng tải các bài viết, hình ảnh của mình lên website. Để website có thể hoạt động tốt mà được nhiều người biết đến, bạn nên kết hợp với việc chạy quảng cáo. Nó giúp người dùng  tiếp cận bạn dễ dàng hơn. Và bạn có thể thu hút nhiều khách hàng xung quanh. Việc chạy quảng cáo này sẽ giúp website của bạn có thể dễ dàng lên được hàng đầu của các công cụ tìm kiếm như google. Ngoài ra, nó là một phương pháp giúp bạn tăng giá trị và giúp website hoạt động tốt hơn.

 

Tham gia và sử dụng các trang mạng xã hội

Ngày nay mạng xã hội giúp liên kết nhiều người với mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp và nhiều quốc gia trên thế giới. Hãy tận dụng ngay sự kết nối miễn phí này!. Bạn hãy tạo cho mình những nội dung thật hữu ích, thú vị và cập nhật thật nhiều thông tin, xu hướng mới nhất. Mạng xã hội sẽ giúp bạn quảng bá nội dung đồng thời trở thành thành viên năng động của cộng đồng. Sau khi đăng tải nội dung thu hút, bạn đừng quên tạo link liên kết với website của mình (Backlink). Nhằm giúp người đọc (hay khách hàng) có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin.  Tăng nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn thông đường dẫn về website.

Để hoạt động website hiệu quả, bạn nên chăm sóc trang web của mình từ những điều đơn giản. Chăm chỉ đăng bài và cập nhật xu hướng mới nhất để giúp website thân thiện hơn với người dùng. Đừng quên áp dụng những bí quyết chăm sóc website hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ cho bạn nhé!.

 

Những thắc mắc và cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ ngay với UVA.website để được chăm sóc tận tình !

Cảm ơn.

About Uva

UVA Website Daklak là đơn vị đã có trên 8 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế web. Các đối tác của UVA đến từ nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước như: Chinsu, My Vita, trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Estaview, Hai Bà Trưng Hotel,....

Hotline: 097 9894 942
Chat Zalo
Gọi điện ngay