Kể từ sau đại dịch Covid 19, có lẽ tác động của nó đã ảnh hưởng sâu sắc đến thay đổi của người tiêu dùng trong việc lựa chọn cách thức mua sắm, đặc biệt là mua sắm online. Chính vì những sự tác động ấy mà thời điểm hiện tại, không một ai phủ nhận rằng kinh doanh online đang thực sự phát triển một cách vượt bậc song song với sự bùng nổ không ngừng của Internet. Ngày nay, hầu như ai cũng lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh online, từ cá nhân đến các doanh nghiệp lớn, người người nhà nhà theo đuổi thị trường kinh doanh online. Tuy nhiên, để đạt được thành công nhất định trên môi trường mạng đầy sự cạnh tranh và rủi ro này không hề dễ dàng như mọi người vẫn lầm tưởng.

Theo số liệu báo cáo của We Are Social, tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có gần 78 triệu người sử dụng Internet. Cùng với đó là hơn 2 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng Internet. Và rõ ràng từ những con số ấn tượng trên, có rất nhiều cơ hội để tận dụng kiếm thêm thu nhập từ thị trường online. Đặc biệt, kinh doanh trực tuyến đã trở thành cơn sốt vàng lan rộng đến toàn cầu, mở ra những triển vọng đầy hứa hẹn. Nhưng làm thế nào để chiếm lĩnh được thị trường online đầy tiềm năng này? Để đạt được sự phát triển và tăng trưởng doanh thu đáng kể cho việc kinh doanh online của mình, bạn có thể áp dụng ngay những cách thức dưới đây.

1. Có kế hoạch rõ ràng

Bạn biết không? Khi muốn làm việc gì thành công thì chắc chắn phải có kế hoạch. Kế hoạch rõ ràng là yếu tố quan trọng tiên quyết để chiếm lĩnh thị trường online đầy sôi động. Bạn phải có chiến lược gây sự chú ý bằng cách áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi shock cho khách hàng. Sức mạnh của quảng cáo và kế hoạch dài hơi để tạo ra tiền là một điều không thể thiếu nếu bạn muốn bán hàng trực tuyến. Hãy luôn không ngừng đổi mới và cải tiến kế hoạch để phù hợp với sự thay đổi không ngừng của thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng.

2. Xây dựng mạng lưới khách hàng

Sản phẩm của bạn dù tốt đến mấy, website của bạn hấp dẫn ra sao nhưng khách hàng không đến thì coi như bạn không có tiền. Hãy cần cù bền bỉ quảng cáo sản phẩm của bạn trên các diễn đàn, các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Linkedin. Xác định các chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp và nhu cầu khách hàng. Điều này bao gồm SEO, quảng cáo trực tuyến, tạo trend “tấn công” mạng xã hội và các hình thức tiếp thị khác. Chỉ có như vậy, mạng lưới khách hàng của doanh nghiệp mới được mở rộng để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3. Tư vấn cho khách hàng đúng lúc

Giao tiếp và tương tác với khách hàng cực kỳ quan trọng, bởi lẽ sản phẩm có tốt đến mấy nhưng thái độ của nhân viên không tốt thì khách hàng sẽ không bao giờ bỏ tiền ra mua lấy dịch vụ của bạn. Nên nhớ rằng, thái độ hơn trình độ. Vì vậy hãy trở thành nhân viên tư vấn cần mẫn với khách hàng của mình, trực tuyến 24/7 để phục vụ “thượng đế”. Đó là cách hay nhất để tiếp cận khách hàng đúng lúc đúng chỗ và dần dần bạn sẽ có những hóa đơn mua hàng lớn đến mức không tưởng. Tương tác thường xuyên và cung cấp hỗ trợ chuyên nghiệp sẽ tạo được lòng tin và sự trung thành của khách hàng dành cho sản phẩm.

4. Thiết kế trang web phù hợp với sản phẩm

Xây dựng một website chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trang web nên thiết kế dễ nhìn, tránh trường hợp trang trí rườm rà gây rối mắt. Đảm bảo nội dung trang web của bạn cung cấp đầy đủ nhu cầu của khách hàng và tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hạn chế sử dụng âm thanh hoặc video và chỉ dùng khi bạn muốn truyền tải thông điệp của mình. Còn không, tất cả đều không cần thiết. Website là cửa hàng trực tuyến của bạn vì thế hãy làm nó trở nên thật thân thiện với khách hàng. Và có thể nói, website chính là bộ mặt của doanh nghiệp.

5. Quảng cáo và sử dụng công cụ tìm kiếm để điều hướng khách hàng

Quảng cáo website của bạn trên các tờ báo mạng hay trên Google Ads và Facebook là cách nhanh nhất để khách hàng tìm đến mình. Hoặc đơn giản hơn bạn hãy đặt các từ khóa tìm kiếm trong trang web của bạn sao cho gần gũi và dễ tìm nhất trên Google. Sử dụng các nền tảng quảng cáo website trực tuyến như Youtube Ads, Zalo Ads và các mạng xã hội khác để tạo ra quảng cáo hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời áp dụng các kỹ thuật SEO để tăng cường khả năng xuất hiện website của doanh nghiệp bạn trên các công cụ tìm kiếm cơ bản như Bing, Google.

6. Tự tạo ra danh tiếng cho mình

Đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và độc đáo. Tạo dựng hình ảnh cũng như đem lại những giá trị tích cực cho người tiêu dùng. Hãy cho đi miễn phí giá trị của bản thân bạn. Tạo bài viết, video hay bất kỳ nội dung nào mà mọi người cảm thấy hữu ích ví dụ chia sẻ cách trang điểm trong mùa đông lạnh giá hoặc cách phối đồ với phụ kiện một cách hiệu quả. Hãy để mọi người chú ý đến bạn trước khi biết bạn bán sản phẩm gì. Điều này sẽ giúp bạn tạo dựng niềm tin cũng như sự nhận diện của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

7. Chăm sóc khách hàng ngay cả khi họ đã mua sản phẩm của bạn

Có ít nhất 36% khách hàng đã từng mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn sẽ quay lại với bạn lần nữa nếu bạn vẫn giữa tương tác và hỏi han họ định kỳ. Hãy gửi cho họ lời cảm ơn hoặc lời chúc vào dịp lễ cũng như voucher khuyến mãi cho dịp đặc biệt. Tự thưởng cho khách hàng của mình thì không điều gì có thể ngăn họ trung thành với bạn. Tạo các chương trình khách hàng thân thiết hay tổ chức Minigame, Giveaway dành riêng cho khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Điều này không những thể hiện sức ảnh hưởng của sản phẩm bên bạn mà còn thể hiện được cái tầm của thương hiệu trong thị trường kinh doanh online.

Nếu bạn đã bước vào cuộc hành trình khởi nghiệp được một thời gian, thì đây là lúc nên dừng lại một chút và suy ngẫm xem liệu có bước đi nào bạn đã vô tình bỏ qua trong bài viết này khi bắt đầu bước chân vào con đường khởi nghiệp khởi sự kinh doanh online hay không? Hy vọng là bạn đã không bỏ qua một trong những bước quan trọng bên trên. Bởi luôn luôn đi đúng hướng với những nguyên tắc cơ bản là điều không bao giờ sai.

Quý khách hàng cần bất kỳ hỗ trợ nào liên quan đến lĩnh vực website như thiết kế website, SEO web, dịch vụ viết bài chuẩn SEO hay tư vấn các giải pháp website khác, chúng tôi – UVA Website Development luôn sẵn lòng đồng hành cùng các bạn. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ kỹ thuật viên sẽ không làm bạn thất vọng. Bởi vì UVA Website Development là nơi những người làm website bằng tâm huyết.

4.6/5 - (15 bình chọn)

About Uva

UVA Website Daklak là đơn vị đã có trên 8 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế web. Các đối tác của UVA đến từ nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước như: Chinsu, My Vita, trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Estaview, Hai Bà Trưng Hotel,....

Hotline: 097 9894 942
Chat Zalo
Gọi điện ngay