Bạn đang hoặc sắp thành chủ nhân tương lai của một Homestay. Bạn đã chuẩn bị và lên kế hoạch cho việc đầu tư thiết kế và chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Nhưng bạn lại gặp vấn đề về nghiên cứu khách hàng của mình…. Hãy cùng tham khảo nghệ thuật thu hút khách hàng bên dưới. Chúng tôi tin rằng nó sẽ giúp hoàn thiện kế hoạch phát triển Homestay của bạn !

Sự khác biệt làm nên thương hiệu

Hãy xây dựng cho Homestay của bạn một hoặc một vài điểm nổi trội so với các Homestay khác. Nó có thể là điểm đặc biệt về thiết kế. Hay chất lượng dịch vụ, sự chuẩn bị chu đáo cho tất cả vật dụng cần thiết cho khách hàng. Bạn có thể tìm thêm nhiều ý tưởng chi tiết hơn qua Khám phá bí quyết kinh doanh Homestay để giúp bạn thành công nhanh hơn.

Nguồn Internet

 

 

Chiến dịch quảng bá

Nguồn ILUVA

 

Cách thức quảng cáo đến khách hàng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ. Phát triển các chiến dịch quảng bá thương hiệu của bạn và mở rộng phạm vi quảng cáo. Chủ Homestay có thể đưa hình ảnh và những ưu điểm lên các fanpage quảng cáo, website dành riêng cho Homestay,…. Hoặc có thể liên kết với các địa điểm du lịch để tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể quảng cáo cho Homestay của mình thông qua những người thân, bạn bè của bạn. Nó được xem là cách quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Và tạo niềm tin nhanh nhất cho những du khách mới.

 

Mong muốn của khách hàng là điểm khởi đầu

Bạn hãy luôn hướng đến suy nghĩ  của khách hàng để phục vụ họ chu đáo và tận tâm nhất. Hãy thử đặt mình vào tâm thế của người sử dụng dịch vụ Homestay. Khi đó, bạn sẽ nhận ra được nhiều vấn đề của khách hàng. Như là tìm kiếm chỗ ở đẹp, tiện nghi, an toàn, ưu đãi giá,…. Sau đó hãy giải quyết các vấn đề đó trước khi nó trở thành vấn đề thật của khách hàng.

Bên cạnh đó, du khách luôn có nhu cầu tìm hiểu thông tin và có thắc mắc cần giải đáp. Đây chính là cơ hội tốt cho bạn để giới thiệu về Homestay của mình. Đây là cách thức xây dựng lòng tin và tạo thiện cảm với các du khách.

Nguồn Internet

 

 

 

Đưa ra các hình thức khuyến mãi

Phần lớn khách hàng đều thích sử dụng các dịch vụ có ưu đãi, khuyến mãi, discount. Nếu bạn thường xuyên mở ra các đợt khuyến mãi quà tặng hay giảm giá vào các dịp lễ tết, kỳ nghĩ,…. thì số lượng khách hàng đến với dịch vụ của bạn sẽ khá cao. Chẳng hạn như mở chương trình khuyến mãi cho khách lần đầu đến với Homestay. Khách sẽ được giảm 10% hoặc một số ưu đãi về dịch vụ như thoải mái sử dụng căn bếp, sân vườn, free bữa sáng cho các couple,…. Bạn cũng có thể áp dụng tích điểm: đăng kí lưu trú lần 2 sẽ được giảm 5%.  Tùy vào mỗi Homestay mà có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi khác nhau để tăng sức cạnh tranh trong thị trường.

Nguồn Internet

 

 

Tăng độ tương tác với khách hàng cũ

Nguồn Internet

 

Những khách hàng cũ chính là những người marketer tiềm năng cho Homestay của bạn. Từ những bức ảnh của khách hàng hoặc những lượt check in từ Homestay của bạn. Doanh nghiệp của bạn sẽ được quảng bá trên facebook, Instagram cá nhân của khách hàng. Và chúng sẽ tiếp cận với nhiều người bạn của khách hàng.

Bên cạnh đó, các chủ Homestay cũng cần có độ tương tác với các khách hàng cũ. Bạn có thể gửi những lời chúc qua email hoặc facebook, zalo (nếu có) đến họ vào những dịp lễ đặc biệt hoặc các kì nghĩ, và đặc biệt không thể quên kèm theo những hình ảnh và thông tin mới cập nhật về Homestay của bạn đến họ. Biết đâu khách hàng sẽ tìm đến bạn lần nữa hoặc sẽ là những người bạn của vị khách hàng cũ đó giới thiệu đến Homestay.

 

Thái độ phục vụ

Thái độ phục vụ là một trong những nghệ thuật thu hút khách hàng.

Một bí quyết dành cho bạn đó là sự tương tác thân thiện, cởi mở và nhiệt tình với khách hàng. Điều đó sẽ mang lại hiệu ứng khá tốt giữa chủ Homestay và du khách.

Thái độ phục vụ và cách giao tiếp trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn rất quan trọng. Một vài lời hỏi thăm về khách hàng hoặc tự chia sẻ về Homestay, về địa phương của mình . Điều đó sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự thân thiện, thoải mái và thích thú hơn trong chuyến đi của họ. Đặc biệt, bạn có thể gợi mở để cho khách hàng nói lên các điều thú vị hay khó khăn trong chuyến du lịch. Đó sẽ là cách xây dựng mối quan hệ tích cực giữa bạn và khách hàng. Bởi vì khách hàng cũng có nhu cầu được chia sẻ và mong muốn được lắng nghe.

Hơn thế, lắng nghe câu chuyện của khách hàng chính là cách tiếp cận nhu cầu của họ hữu hiệu nhất. Từ đó bạn sẽ nhìn ra được một số trở ngại hoặc khuyết điểm trong kinh doanh Homestay. Và sau đó đưa ra phương pháp khắc phục những khuyết điểm.

 

“Hãy xin lỗi nếu làm sai, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Khách hàng sẽ không còn nhớ nhiều tới sai lầm bạn mắc phải, thay vào đó họ quan tâm tới những điều bạn làm được sau đó”, Matt Heinz – chủ tịch Heinz Marketing. Đó là một câu nói  có thể áp dụng cho tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Bạn nên xin lỗi khi dịch vụ của bạn chưa đảm bảo hoặc thiếu sự chuẩn bị cho một điều gì đó. Khách hàng sẽ cảm thấy bạn biết lắng nghe những lời góp ý của họ. Và bạn sẽ dễ khắc phục nó mà ít làm mất điểm trong mắt khách hàng.

Thêm vào đó, Bạn cũng đừng quên lời “Cảm ơn” khi nhận được những lời góp ý và đánh giá về Homestay. Bởi vì, điều đó sẽ giúp hoàn thiện hơn cho dịch vụ của bạn.

 

Nguồn Internet

Đó là  một vài ý tưởng về nghệ thuật thu hút khách hàng. Iluva.website tin rằng bạn có thể bắt đầu xây dựng và tìm hiểu khách hàng cho Homestay của mình. Chúc các bạn thành công !

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi !

Xếp hạng

About Uva

UVA Website Daklak là đơn vị đã có trên 8 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế web. Các đối tác của UVA đến từ nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước như: Chinsu, My Vita, trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Estaview, Hai Bà Trưng Hotel,....

Hotline: 097 9894 942
Chat Zalo
Gọi điện ngay