UVA Website chuyên thiết kế website cho ngành du lịch, tại Buôn Ma Thuột, Daklak. Mọi nhu cầu thiết kế web từ cơ bản đến nâng cao đều được chúng tôi đáp ứng nhanh chóng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website du lịch tại Daklak mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy theo dõi những chia sẻ bên dưới của UVA Website.
Có nên thiết kế website du lịch tại Daklak?
Đầu tiên, chúng ta cần phân tích thị trường ngành du lịch tại Daklak một chút. Chỉ cần lên mạng tìm kiếm “công ty du lịch tại Daklak”, bạn sẽ được trả về hàng trăm kết quả. Trong đó, có ít nhất 26 công ty lữ hành quốc tế và nội địa phổ biến. Thông kê từ Google cũng cho thấy số lượng khách sạn tại địa phương là khoảng gần 300, homestay khoảng 100 và nhà nghỉ là gần 200.
Có thể thấy mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này tại Daklak tương đối cao. Các du khách từ khu vực khác chưa biết gì về Daklak sẽ tìm kiếm thông tin chủ yếu trên Google, hội nhóm review,… Riêng với những nơi nghỉ dưỡng, các website như Agoda, Booking,… và cả Google đều là những phương tiện được dùng chủ yếu khi khách hàng có nhu cầu. Vì thế, thiết kế website du lịch tại Daklak trở thành dịch vụ thiết yếu, góp phần tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp khi kinh doanh lĩnh vực này.
Màu sắc nào phù hợp với thiết kế website du lịch Daklak?
Để trở nên thật nổi bật trong mắt khách hàng thì việc lựa chọn màu sắc phù hợp với thiết kế website du lịch tại Daklak cũng là một phần rất quan trọng. Có thể bạn sẽ không quá mảy may bận tâm đến màu sắc nhưng theo các nghiên cứu khoa học, màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng con người. Cũng chính vì vậy, màu sắc góp một phần không nhỏ đến quyết định của khách hàng khi ghé thăm website du lịch của doanh nghiệp.
Khi lựa chọn màu sắc phù hợp với thiết kế website du lịch tại Daklak, bạn có thể cân nhắc sử dụng những màu sắc sau để có thể tạo ấn tượng ngay lần đầu và hòa nhập với phong cảnh địa phương. Đa số các thiết kế website du lịch đều sử dụng gam màu xanh da trời, xanh lá cây, màu vàng hoặc màu đỏ vì đây là những màu sắc tươi sáng, gợi lên cho người xem cảm giác tươi mới và hạnh phúc. Và dưới đây là một số màu sắc bạn có thể tham khảo:
- Màu xanh lá cây: Người ta thường gắn liền màu này với môi trường thiên nhiên hùng vĩ của Tây Nguyên, cụ thể là Daklak đại ngàn. Màu xanh lá tượng trưng cho sự tươi mới, sự sống động, bình yên của người dân Tây Nguyên cũng như sự khát khao phát triển của thị trường du lịch Daklak. Màu xanh lá cây cũng gợi nhắc đến các cảnh quan trời phú như khu rừng hay vườn quốc gia hùng vĩ của Daklak.
- Màu xanh dương và trắng: Đối với những công ty du lịch Daklak đang cung cấp dịch vụ du lịch khắp các tỉnh thành thì đây là màu sắc web cực kỳ phổ biến. Màu xanh dương không chỉ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, bãi biển mà còn tạo nên cảm giác yên bình. Hai màu xanh dương và trắng khi kết hợp với nhau còn giúp tạo cảm giác thư giãn, gợi nhớ đến những kỳ nghỉ thú vị.
- Mùa cam và màu nắng vàng: Cam màu này tượng trưng cho ánh bình minh trên cao nguyên Daklak, cho nhiệt đới và sự sống động của con người Ban Mê. Chúng là màu sáng nhất của quang phổ, gắn liền với ánh sáng và sự hi vọng về hạnh phúc. Đây là màu sắc rất được các thiết kế website du lịch tại Daklak ưa chuộng vì nó tạo ra một cảm xúc tích cực, phấn khởi cho người xem và phù hợp với không gian du lịch cũng như hoạt động ngoài trời tại Daklak.
- Màu ghi bạc, màu xám, màu tím: Màu ghi bạc và màu xám có thể tạo ra một cảm giác hiện đại, trang nhã và chuyên nghiệp. Màu tím sang trọng, gợi cảm giác hoàng gia mang chút huyền bí. Chúng có thể được sử dụng để tạo nền tảng cho các hình ảnh và thông tin đặc biệt về du lịch tại Daklak, giúp những nội dung này nổi bật và thu hút sự chú ý của người xem. Đây cũng là màu sắc phù hợp với các thiết kế website du lịch Daklak thuộc lĩnh vực homestay, khách sạn.
Những màu sắc được gợi ý trên đều phù hợp với mọi lĩnh vực du lịch tại Daklak như website homestay, website hotel hay hostel, website công ty du lịch trọn gói,… Tuy nhiên, khi chọn màu sắc, hãy cân nhắc và phối hợp màu sắc sao cho hợp lý để độ tương thích giữa các màu sắc cũng như bố cục website trở nên hài hòa và thân thiện với khách hàng. Ngoài ra, việc tìm hiểu tâm lý của khách du lịch đối với màu sắc cũng có thể giúp bản thiết kế website du lịch tại Daklak sẽ hấp dẫn và thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng không những trong nước mà còn quốc tế.
Bố cục của một thiết kế website du lịch Daklak đúng chuẩn
Để thiết kế website du lịch Daklak đúng chuẩn cần phải có đầy đủ những tiêu chí sau. Dưới đây là một số gợi ý về bố cục giúp thiết kế website du lịch tại Daklak có thể áp dụng:
1. Header (Tiêu đề)
- Logo: Đặt logo của doanh nghiệp du lịch ở góc trên bên trái của header để tạo sự nhận diện thương hiệu.
- Menu điều hướng: Cung cấp một menu điều hướng rõ ràng với các mục như Trang chủ, Đặt phòng, Đặt Tour du lịch, Thông tin và Liên hệ. Đảm bảo menu điều hướng dễ nhìn và dễ sử dụng.
2. Banner (Ảnh đại diện)
- Ảnh đại diện sống động của Daklak để tạo sự kết nối và hứng thú cho du khách.
- Kết hợp với tiêu đề, thông điệp chào mừng hoặc lời kêu gọi hành động (CTA) như “Trải nghiệm cảm giác đại ngàn Tây Nguyên” để khuyến khích khách hàng khám phá thêm.
3. Điểm đến nổi bật
- Trình bày các điểm đến nổi bật tại Daklak thông qua những thước phim hình ảnh 360 độ sống động cùng mô tả hấp dẫn.
- Cung cấp các thông tin về các địa điểm di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và các hoạt động du lịch độc đáo chỉ có tại Daklak
4. Đặt phòng, đặt Tour du lịch
- Hiển thị các gói đặt phòng, đặt tour du lịch trải nghiệm tại Daklak với hình ảnh hấp dẫn, kèm mô tả dễ hiểu và giá cả hợp lý.
- Tạo danh sách các hoạt động trải nghiệm để du khách có nhiều sự lựa chọn kèm thông tin chi tiết và lịch trình rõ ràng.
5. Tin tức và sự kiện
- Cập nhật tin tức về thời tiết, các bài viết blog, cẩm nang du lịch và thông tin du lịch tại Daklak
- Có thể tạo danh sách các sự kiện, lời nhắc đăng ký tham gia sự kiện du lịch sắp diễn ra tại Daklak (Ví dụ: Lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột)
6. Đánh giá của du khách
- Cho phép khách du lịch đánh giá về các dịch vụ có trong website như tour du lịch hay dịch vụ chăm sóc khách hàng,…
- Hiển thị đánh giá bằng sao để du khách có thể đọc và xem điểm đánh giá để cân nhắc có nên lựa chọn dịch vụ hay không.
7. Thông tin liên hệ
- Thông tin liên hệ phải chuẩn xác và dễ thấy, đồng thời có thể liên hệ và nhận hỗ trợ trực tuyến khi cần thiết.
- Cung cấp biểu mẫu liên hệ hoặc chức năng chat trực tuyến để có thể tương tác nhanh chóng với du khách.
8. Tích hợp mạng xã hội
- Đặt các biểu tượng liên kết mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,… để du khách có thể trải nghiệm thêm.
- Cung cấp liên kết đến các trang mạng xã hội trên để khách hàng có thể theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất.
9. Chính sách và điều khoản
- Cung cấp các thông tin về chính sách hủy dịch vụ, điều khoản sử dụng và quy định chung trong giao dịch trực tuyến trên trang web. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ về các quy định và cam kết khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp du lịch.
10. Chứng nhận và giải thưởng (nếu có)
- Hiển thị các chứng nhận, giải thưởng hay đối tác để đánh giá uy tín mà website du lịch đã đạt được. Điều này giúp xây dựng lòng tin với khách hàng về chất lượng và độ tin cậy của dịch vụ du lịch.
Song, bố cục có thể thay đổi tùy theo yêu cầu và phong cách thiết kế giữa doanh nghiệp du lịch và bên nhà cung cấp website đã thống nhất. Quan trọng nhất là bố cục phải thân thiện và hợp xu hướng hiện nay, tạo ra sự trải nghiệm thuận lợi nhất dành cho du khách.
Những tính năng không thể thiếu của website du lịch
Đối với một thiết kế website du lịch Daklak thông thường, chắc chắn sẽ không thể thiếu những tính năng cơ bản như trang chủ, giới thiệu, tích hợp mạng xã hội hay ý kiến khách hàng. Dẫu rằng tính năng nào cũng quan trọng, nhưng rất ít những website du lịch có đầy đủ những tính năng không thể thiếu. Chính vì vậy, khi lựa chọn nhà cung cấp website du lịch, bạn cần biết những tính năng nào không thể thiếu của website du lịch. Dưới đây là những tính năng quan trọng cần có để website du lịch trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng:
- Booking trực tuyến: Cung cấp chức năng đặt phòng, đặt vé và thanh toán trực tuyến cho các tour du lịch, khách sạn, homestay, chuyến bay, … Cho phép khách hàng khi đến du lịch tại Daklak dễ dàng so sánh chi phí dịch vụ để tạo sự tiện lợi nhất dành cho người dùng website du lịch.
- Bản đồ và hướng dẫn đi lại: Đa số các website du lịch tại Daklak chưa cập nhật tính năng này. Địa hình DakLak tuy đã được ngày một cải cách nhưng nhiều khách du lịch khi ghé thăm vẫn còn bối rối vì khó tìm được chính xác nơi mình cần đến. Vì vậy, cung cấp bản đồ và thông tin hướng dẫn đi lại để khách hàng dễ dàng trong việc di chuyển đến các điểm du lịch. Bao gồm các tùy chọn giao thông, bản đồ khu vực chi tiết và các thông tin có liên quan khác.
- Tin tức – Blog du lịch: Tính năng này giúp cập nhật kịp thời dự báo thời tiết tại khu vực Daklak, tin tức mới nhất về các thông tin du lịch trong và ngoài nước, tips du lịch cần thiết, cẩm nang hay review chi tiết các địa điểm du lịch trong khu vực,… Điều này giúp website thu hút khách hàng và tăng khả năng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.
- Đa ngôn ngữ: Tiếp đến thời điểm hiện tại, khách quốc tế đến du lịch tại Daklak đạt 565 lượt, tăng 156,82% so với cùng kỳ năm 2022. Chính vì vậy, việc website du lịch tích hợp tính năng đa ngôn ngữ sẽ thu hút được nhiều khách hàng quốc tế cũng như tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn.
- Responsive design: Chính vì công nghệ ngày càng phát triển thì tính năng này được xem là lý tưởng mà bất kỳ website du lịch nào cũng cần phải có. Website du lịch có tính năng này sẽ giúp khách hàng dễ dàng truy cập trên bất kỳ thiết bị nào, từ điện thoại thông minh đến laptop. Tính năng tuyệt vời này sẽ đảm bảo khách du lịch có trải nghiệm duyệt web thuận tiện nhất.
- Trải nghiệm 360 độ: Có lẽ nhiều người đã biết đến tính năng đẳng cấp này nhưng có mấy website du lịch sở hữu chức năng trải nghiệm 360 độ. Với công nghệ trải nghiệm 360 độ, khách du lịch sẽ thích thú cũng như có được sự khám phá trước các địa điểm du lịch, khách sạn ngay trong website thông qua những thước phim, hình ảnh HD 360 độ sống động.
- Bộ lọc tìm kiếm: Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng với muôn hình vạn trạng, vì vậy các thẻ tìm kiếm phải đa dạng và được tối ưu hóa chuẩn SEO. Việc này sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn trên website thông qua các nhu cầu tìm kiếm thông tin cần thiết chuẩn xác nhất. Từ đó giúp website du lịch tăng lượng truy cập và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
- Hợp tác với bên thứ 3: Thật thông minh khi website du lịch nào tích hợp thông tin với bên thứ 3. Đây có thể được xem là một hình thức PR cho chính thương hiệu của mình. Liên kết với bên thứ 3 sẽ giúp khách hàng có cơ hội sử dụng những chính sách ưu đãi Sale hay có trong các ứng dụng Agoda hay Booking. Từ đó, khách hàng sẽ đưa ra sự lựa chọn hợp lý với mức giá phù hợp nhất.
Ngoài những tính năng không thể thiếu trên, website du lịch cũng cần có thêm một số tính năng khác để nâng cao trải nghiệm người dùng như: New lette giúp gửi đi kịp thời những chương trình khuyến mãi dịp lễ, tết đến khách hàng; tính năng tích hợp mạng xã hội,…
Đơn vị làm du lịch nào đã sử dụng dịch vụ của UVA Website?
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website nói chung và thiết kế website du lịch nói riêng, UVA Website đã từng hợp tác với khá nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước như Estaview – Bất động sản Tây Nguyên; MBbank và Thương hiệu Chin-su – được phát triển bởi tập đoàn Masan. Cũng từ những dự án đáng tự hào ấy, UVA Website hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng. Sau đây là những dự án tiêu biểu về website du lịch mà UVA Website đã thực hiện.
1. Thiết kế website du lịch tại Daklak – Đòn Gánh Homestay
2. Thiết kế website du lịch tại Daklak – Homestay Daklak
Homestay Daklak là website đầu tiên về hệ thống book homestay trực tuyến tại khu vực Tây Nguyên và website thiết kế tour du lịch dành riêng cho khu vực Daklak. Các homestay trên địa bàn Daklak được giới thiệu trên hệ thống đều được chọn lọc kỹ lưỡng và đa dạng nhiều loại hình homestay. Mọi homestay trên trang web đều đáp ứng các nhu cầu về một homestay du lịch như vị trí trung tâm, giá cả phải chăng hay dịch vụ chu đáo,…
3. Thiết kế website du lịch tại Daklak – Khách sạn Hai Bà Trưng
Hai Bà Trưng Hotel & Palace là nơi mà mỗi lần khách du lịch đến lưu trú là mỗi lần độc đáo. Đây là khách sạn với lối kiến trúc 5 sao đẳng cấp, tạo lạc trên con đường đẹp nhất thành phố Buôn Ma Thuột, được ví như là Phố đi bộ Nguyễn Huệ của Sài Gòn. Chính vì đẳng cấp như vậy mà website của khách sạn Hai Bà Trưng cũng chuyên nghiệp để tương xứng với bộ mặt của khách sạn. Lấy ý tưởng từ chính logo của khách sạn, UVA đã kiến tạo lên một website xứng tầm, tích hợp hệ thống booking trực tuyến dành cho du khách.
4. Thiết kế website du lịch tại Daklak – Taxi Tour
Thiết kế với tone màu vàng chủ đạo, tạo ngay ấn tượng mạnh mẽ cho du khách khi lần đầu ghé thăm trang web của Taxi Tour. Đây là website đầu tiên tại Buôn Ma Thuột về loại hình du lịch taxi tour, nâng tầm trải nghiệm của du khách trên mỗi cung đường với tài xế là những hướng dẫn viên du lịch có kinh nghiệm lái xe và am hiểu tường tận mọi nền văn hóa cũng như ẩm thực tại phố núi Buôn Mê.
Hành trình làm nên một website du lịch đẹp và chỉnh chu chưa bao giờ là bài toán dễ dàng. Để trang web phù hợp với ngành này đòi hỏi đội ngũ chuyên nghiệp và am hiểu thị trường. Đây là lý do bạn nên chọn UVA Website khi có nhu cầu thiết kế website du lịch Daklak. Nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0969.353.073 để được hỗ trợ.